10 bộ phận cơ thể dễ "ốm" nhất

Bộ phận nào của cơ thể cũng quan trọng, nhưng hãy dành nhiều sự quan tâm đến những bộ phận sau các chị em nhé.

1. Tóc
Chị em nào nhuộm tóc nhiều hơn 12 lần mỗi năm thì xác suất bị ung thư hạch cao hơn 26% so với những người không bao giờ nhuộm tóc. Lý do vì thuốc nhuộm tóc có chứa chất ung thư. Các nhà khoa học cho biết, nhuộm màu tóc càng đậm, càng sâu thì nguy cơ ung thư càng cao.
2. Mũi
Mũi là "cửa sổ" của hệ thống hô hấp. Theo thống kê, xoang mũi một ngày hít vào thở ra 15.000 lít không khí. Vì vậy, niêm mạc mũi và lông tơ mũi tự nhiên tích tụ lại một lượng lớn vi khuẩn dẫn đến các hiện tượng như cảm lạnh, hen suyễn, và các vi khuẩn thâm nhập vào cơ thể.
Nâng cao chức  năng đường hô hấp giúp cơ thể chiến đấu chống lại sự xâm nhập của các loại vi khuẩn khác nhau. Vậy nên, ít nhất ba lần một tuần, hãy dành nửa giờ tập thể dục để cải thiện hệ thống miễn dịch và hệ thống hô hấp của cơ thể.
3. Mắt
Phụ nữ hiện đại thường xuyên sử dụng máy tính, các nhà khoa học thấy rằng số phụ nữ bị  bệnh tăng nhãn áp ngày càng gia tăng qua các năm. Tuổi dậy thì, kỳ kinh nguyệt, mang thai, mãn kinh,…cũng là những thời kỳ “khủng hoảng thị lực”.
Trong thời gian dậy thì, cận thị sẽ tăng theo cùng với sự phát triển của cơ thể. Thời kỳ kinh nguyệt làm cho mắt có các hiện tượng như mệt mỏi, mờ. Thời kỳ mang thai do thiếu hụt dinh dưỡng nên dẫn đến quáng gà, viêm đa thần kinh.
Thời kỳ mãn kinh gắn liền với hình ảnh mắt bị viễn thị. Vậy nên, chị em đừng bỏ qua các Vitamin nhóm B cần bổ sung vào cơ thể nhé. 


Phụ nữ hiện đại thường xuyên sử dụng máy tính, các nhà khoa học thấy rằng số phụ nữ bị  bệnh tăng nhãn áp ngày càng gia tăng qua các năm (ảnh minh họa)
4. Phổi và thận
Khoảng 11,4 triệu người chết vì hút thuốc lá mỗi năm tại Anh, con số này cao gấp sáu lần so với tai nạn giao thông, tự tử và các nguyên nhân tử vong khác. Hút thuốc lá có thể là nguyên nhân chính dẫn đến ung thư, viêm phế quản và khí phế thũng. Nghiên cứu mới nhất chỉ ra rằng hút thuốc sẽ gây ra ung thư bàng quang, nha khoa và thận. Vì thế, không chỉ nam giới mà chị em hãy tránh xa thuốc lá nhé!
5. Ngực
Ai cũng muốn có một đôi "gò bồng đảo" khỏe mạnh và tuyệt đẹp. Nhưng không phải chị em nào cũng biết rằng, sinh con và cho con bú là một ưu điểm để làm giảm nguy cơ ung thư vú ở phái đẹp. Các chuyên gia sức khỏe của Anh đã kết luận, khi đứa trẻ đầu tiên ra đời thì nguy cơ bị ung thư vú cũng giảm 7%. Tương tự, cho con bú làm giảm 4,3% nguy cơ ung thư vú cho người phụ nữ.
6. Tim
Khi trọng lượng cơ thể giảm xuống, dù là giảm 4-5 kilogam, chắc chắn sức khỏe tim mạch của phụ nữ sẽ bị ảnh hưởng đáng kể. Bởi trọng lượng cơ thể có tác động đến quá trình lưu thông máu và khi trọng lượng giảm sẽ làm cho ảnh hưởng đến quá trình đưa máu về tim. Vậy nên, chẳng có lý do gì để phái đẹp phải cố bắt ép cơ thể mình phải giảm cân một cách quá khắc nghiệt.
10 bộ phận cơ thể dễ
Khi trọng lượng giảm xuống 4.5kg, chắc chắn sức khỏe tim mạch của phụ nữ sẽ bị ảnh hưởng đáng kể (ảnh minh họa)
7. Gan
Gan là một phần quan trọng của cơ thể dễ bị ảnh hưởng bởi các chất có cồn. Không chỉ phụ nữ, mà ngay cả nam giới cũng nên xem xét lượng rượu mình tiêu thụ. Uống nhiều rượu bia hoặc các chất có cồn có thể dẫn đến ung thư họng, ung thư thực quản, ung thư dạ dày và các bệnh khác.
8. Cổ tay
Là phụ nữ, chẳng ai muốn mình lúc nào cũng đau mỏi, bởi đó là dấu hiệu của loãng xương. Loãng xương còn gây ra các nếp nhăn mà không chị em nào chờ đợi. Các triệu chứng loãng xương của phụ nữ thể hiện rõ ràng nhất ở xương cổ tay.
Do đó, các chị em phải chú ý bổ sung các loại thực phẩm giàu canxi để tăng cường sức khỏe cho xương, ngăn ngừa loãng xương, và giúp giảm bớt áp lực cho cơ thể. Các thực phẩm giàu canxi bao gồm sữa, sữa chua, trứng, rau cải xanh...
9. Da
Da là bộ phận phải tiếp xúc với bên ngoài nhiều nhất, nên việc chăm sóc da luôn là mối quan tâm hàng đầu của chị em. Hoá chất được thêm vào mỹ phẩm làm cho da trở nên mỏng manh; ánh nắng mặt trời càng làm cho da phải đối mặt với khó khăn.
Tia tử ngoại là nhân tố chính gây ra ung thư da, hơn nữa màu da và ung thư da có liên quan chặt chẽ đến nhau. Hãy bôi kem chống nắng để bảo vệ làn da mỏng manh mỗi khi có dịp ra ngoài trời chị em nhé! Ngay cả mùa đông cũng nên bôi kem chống nắng.
10 bộ phận cơ thể dễ
Da là bộ phận phải tiếp xúc với bên ngoài nhiều nhất, nên việc chăm sóc da luôn là mối quan tâm hàng đầu của chị em (ảnh minh họa)
10. Hệ thống sinh sản
Khỏi phải nói, chị em nào cũng hiểu tầm quan trọng của việc chăm sóc hệ thống sinh sản của mình. Các chuyên gia về sản khoa phát hiện ra rằng việc dùng thuốc tránh thai kéo dài trong 5 năm có thể làm tăng tăng nguy cơ bị ung thư tử cung gấp 3 lần, và tăng 4 lần trong vòng 10 năm.

No comments:

Post a Comment