Hướng dẫn làm Passpor


Hướng dẫn làm Passport

Thủ tục làm Passport

Việc đầu tiên, xem lại coi thời hạn CMND của mình có quá 10 năm (kể từ ngày cấp, nếu quá hạn hoặc gần quá hạn thì lên công an quận làm mới lại.

Tiếp theo là đi chụp hình, nói với tiệm ảnh là chụp hình để làm passport, cỡ hình là 4x6 (hoàn toàn khác với cỡ hình thẻ 4x6 nhá, đừng có nhầm đấy!), rửa khoảng 8 tấm, sẽ dán vào hồ sơ 6 tấm, 2 tấm còn lại ... làm sơ-cua khi đi mặc quần áo không cần trang trọng quá nhưng cũng đừng mặc áo ngủ chụp hình là được. vì phông nền sẽ là màu trắng nên mặc áo có tí màu sắc cho nổi bật nhá!



Đến cơ quan quản lý xuất - nhập cảnh trên 161 Đường Nguyễn Du để mua hồ sơ [Các bạn có hộ khẩu ở tỉnh hiện đang tạm trú hoặc có KT3 ở thành phố Hồ Chí Minh mà có nhu cầu làm Passport( Hộ Chiếu) ở thành phố Hồ chí Minh thì vẫn có thể làm được. Chỉ cần mang theo Giấy xác nhận tạm trú của công an địa phương nơi mình đang tạm trú] , giá 3.000 vnđ / 1 bộ, sau khi điền thông tin thì nộp lại 1 bộ / 1 người. tuy vậy NÊN mua 2 bộ / 1 người, đề phòng viết sai. 1 bộ hồ sơ gồm: 2 tờ khai lý lịch, 1 tờ dán hình, 1 tờ hướng dẫn cách điền thông tin, 1 bìa cứng (A3)


XEM KỸ tờ hướng dẫn trước khi điền thông tin vào tờ khai, sai 1 chữ là tốn 3.000 vnđ đó nhá! dán hình đầy đủ, bọc bìa cứng bên ngoài. tờ hướng dẫn có thể ... quăng đi được rồi (thích thì giữ lại cũng được)

Bên ngoài bìa cứng có phần ghi "đi nước nào?". đây cũng là phần sẽ được phỏng vấn khi nộp lại hồ sơ. nếu chỉ làm passport vì lúc này đang rảnh rỗi thì có thể ghi là ĐI THAILAND và khi phỏng vấn thì có thể nói thêm là "ĐI THAILAND "

Điền hồ sơ xong, đem ra công an phường xác nhận.nhớ mang theo CMND và Hộ Khẩu để đối chứng. NẾU CMND là mới làm trong vòng 1 tuần thì KHÔNG CẦN phải có xác nhận của công an phường trên hồ sơ.

Đem hồ sơ ra cơ quan quản lý xuất - nhập cảnh trên 161 đường Nguyễn Du nộp lại và ngồi chờ đến lượt phỏng vấn. khi đi nhớ mang theo CMND và 200.000 vnđ đóng phí

Cán bộ cũng chỉ hỏi chừng 2 3 câu thôi. "đi đâu?" "Thailand" "đi Thái làm gì? đi du học hả?" "đi Thái để chuyển đổi giới tính " ... ĐÙA thôi. CỨ trả lời sự thật; NẾU sự thật nhạy cảm quá thì ... cứ nói là đi Thailand

Phỏng vấn xong thì lấy phiếu hẹn và được nhắc là ra quầy thu tiền đưa tiền cho kế toán để lấy thêm cái biên nhận

Đi lấy passport theo lịch hẹn, mua cái bì nhựa (bọc ngoài passport) 5.000 vnđ tại cái chỗ đã từng mua hồ sơ, chờ gọi tên tới ký tên rồi nhận passport về! XONG

NHỚ NÀY

- QUY TRÌNH THỦ TỤC VÔ CÙNG ĐƠN GIẢN vì thế đừng nghe lời Xin Giúp Đỡ của mấy cha cò cò đứng trước cửa nhá

+ ĐIỀN TỜ KHAI CHO CẨN THẬN, không tẩy xóa, viết sai thì ... mua thêm bộ hồ sơ khác viết lại. NÊN viết hoa toàn bộ thông tin ghi trên tờ khai. NÊN photo tờ khai ra mấy bản để tập viết, lỡ có thông tin nào không chắc chắn, có thể xác nhận lại. khi cảm thấy thông tin ổn thì hãy bắt đầu điền vào tờ khai chính thức.

- những việc có liên quan đến thủ tục làm passport đều cần phải trình CMND, nên PHẢI nhớ mang theo bên mình đấy nhá!

+ mang theo sách - báo - truyện - ... ngồi đọc giết thời gian trong khi chờ gọi tên phỏng vấn. tùy theo may mắn hay không mà thời gian chờ phỏng vấn sẽ là 30 phút hay là 180 phút + tùy theo may mắn hay không mà lịch hẹn lấy passport là 1 tuần hay là 4 tuần (nếu đã đi làm thì nên xin nghỉ 1 ngày để làm passport cho khỏe, he he he) (có 2 chai đẹp trong phòng phỏng vấn , còn lại toàn cỡ pigmama đại tổng quản không hà !)

Huong dan lam passport by sưu tầm

No comments:

Post a Comment