Hướng dẫn cách tạo album ảnh trên facebook

Hướng dẫn cách tạo album ảnh trên facebook by dan tri


Để upload và chia sẻ hình ảnh lên facebook, đầu tiên bạn đăng nhập vào tài khoản của mình, rồi vào “Trang Cá Nhân”, click vào mục Đăng Album.


Bạn có thể upload hình ảnh theo từng album (chủ đề) hoặc upload như bình thường. Thậm chí, facebook còn cho phép bạn chụp ảnh từ webcam của mình. Đối với hình thức upload ảnh theo từng album, bạn có thể tùy chọn để cho phép album được xem bởi những ai (bởi tất cả mọi người, bởi những ai là bạn bè, hay bạn bè của bạn bè…). Đối với hình thức upload ảnh thì bạn chỉ đơn giản click Browser, chọn ảnh và tiến hành upload.


Tiến hành upload ảnh theo Album, bạn có thể upload cùng lúc 5 hình ảnh. Điểm nổi bật của hình thức chia sẻ ảnh trên facebook, đó là sau khi upload hình ảnh, bạn có thể thực hiện chức năng Tag để đánh dấu từng nhân vật có trong hình ảnh. Điều này sẽ giúp người xem dễ dàng biết được những ai có mặt trong bức ảnh.

Để làm được điều này, sau khi quá trình upload hình ảnh hoàn thành, click vào từng người trong bức ảnh, điển nội dung cần Tag (thường là tên của người đó) và nhấn nút Tag.


Cuối cùng nhấn “Lưu thay đổi” để đưa hình đã được Tag này vào album của bạn. Bây giờ, quay trở lại Album ảnh của bạn, khi đưa chuột vào 1 nhân vật trong ảnh, tên của nhân vật đó (nội dung mà bạn đã Tag) sẽ được hiển thị để cho người xem biết đó là ai.


Upload ảnh lên facebook từ điện thoại di động:

Nếu di động của bạn có chức năng chụp ảnh, nhưng lại không có cáp nối USB thì thật khó để lấy hình ảnh từ di động. Tuy nhiên, bạn có thể upload những hình ảnh từ di động của mình lên Album của Facebook để sử dụng hoặc chia sẽ cùng mọi người.

Huong dan tao album anh tren facebook by st

2 comments:

  1. Mình rất thích .
    Cảm ơn bạn đã chia sẻ thông tin rất hay.
    ------------------------------------------
    Ms Nga - Kinh Doanh - SacoJet.vn

    0938 172 672 - 090 262 1479 – 1900 63 6479
    Chuyên Đặt vé máy bay VietNam Airlines đi Đà Nẵng uy tín tại TpHCM

    ReplyDelete